Mapsdota

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เทคนิคการเล่น Dota

อันนี้จะอธิบายการใช้ คีย์บอร์ด กด H หรือ Hold มีประโยชน์อย่างไร มีประโยชน์ ในการโดน Skill Bloodseeker เพราะจากที่สังเกตุมามือใหม่ๆ ทั้งหลาย มักจะไม่กดอะไรเลย หรือ กด S หรือ Stop แต่มันก็จะไม่ได้ช่วยให้ดูกับที่นะครับ เวลา Ceep มาหรือ Hero ฝั่งตรงข้ามหรือ Bloodseeker ปล่อยท่าไม้ตายใส่เราเราจะเดินไปตี ถ้ากด H หรือ Hold จะทำให้ Hero เราไม่ขยับไปไหนเลยไม่เชื่อลองดูครับ
แ้ล้วอีกอย่างหนึ่งผมจะมาบอกเคล็ดลับในการกด Attack พื้นที่ ซึ่งบางคนไม่รู้ คือ การ กด A แล้วคลิ๊กซ้ายที่พื้นที่ หรือใน Map เล็กๆด้านซ้ายล่าง Attack พื้นที่มีประโยชน์ อย่างไร บางทีถ้าเรากดเดินในระยะไกลๆ ถ้าฝั่งตรงข้ามมา ดักซุ่มเรา เราก็จะเสีัยเปรียบ เลือดละเพราะว่าเราไม่ได้ตีฝั่งตรงข้าม เพราะว่าเวลาคนไม่รู้คีย์ ก็จะกด คลิ๊กขวาเดินเป็นส่วนใหญ่ทั่งคนที่เล่นเป็นแล้วหรือมือใหม่ๆ แต่ถ้ากด Attack พื้นที่ถ้ามันเจอศูตรตัวไหนมันจะเข้าไปตีก่อนเลยครับอันดับแรก ต่างจากการกด คลิ๊กขวาเดินเฉยๆ
แล้วจะมีอีกทริคนึง คือการกด Shift ค้างไว้ แล้วกดคลิ๊กขวาตรงพื้นดินหรือใน Map แล้วกดปล่อย Shift จะสั่งให้ Hero เราเดินไป จากจุดนึงไปอีกจุดนึงและไปอีกจุดนึง รวมทั้งใช้ได้กับ ไก่หรือนกด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ มากในสำหรับ Map เวอร์ชั่นเก่า แต่เวอร์ชั่นใหม่ ไก่หรือนก จะมีSkill ให้เดินมาหาเราหรือกลับไปบ่อน้ำ
คีย์ที่สำคัญๆ ก็มีเท่านี้แหละคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น