Mapsdota

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Dota Hero Combo

Dota Hero Combo
บทความนี้จะกล่าวถึงการเล่น Hero Combo นะครับ เริ่มจาก การเล่น แบบ 2-2 ก่อนนะคับ

คู่ที่1 Bane Elemental คู่กับ Rogue Knight
หลายคนคง งง ทำไม เอา ไอ้คู่นี้มาCombo ยังไง ถ้าเล่น 2-2 นะครับ ให้ Bane ใช้สกิลหลับใส่ฝั่งตรงข้ามไปก่อน 1 คน แล้วให้ Bane ใช้ท่าไม้ตายใส่อีกคนนึงแล้วให้ Sven กดใช้ท่าไม้ตายแล้วฟันไป คิดเอาว่าโหดแค่ไหน เพื่อนอีกคนก็หลับสบายไปเลย พอตื่นมาก็ให้ Sven Stun โอ้ว!!! แค่นี้อีกทีมก็หาทางแก้ลำบากแล้วครับ

คู่ที่ 2 Enigma คู่กับ Sand King แต่คู่นี้นะครับ คนที่เล่น Enigma ต้องโปรหน่อยนะครับเพราะว่าการใช้ Skill ของ Enigma นั่นเป็นวงแคป มากต้องกะจังหวะให้ดีๆ แล้ว Sand King ก็ยืนข้างๆแล้วก็กดท่าไม้ตายตาม หรืออาจจะให้่ Sank King Stun เปิดแล้วให้ Enigma ฺตามด้วยท่าไม้ตาย หรืออาจจะ Blink มาใช้ท่าไม้ตายก็ได้ครับ

คู่ืที่ 3 Lich คู่กับ Stone Giant คู่นี้ถ้าเล่นดีๆ นะครับ ท่าไม้ตาย Lich นี่โดนฝั่งตรงข้ามเต็ม เพราะว่าให้ Tiny เปิดท่า 1 ละลาย Ceep แล้ว ตามด้วย Skill Kick2 เตะ Hero อีกตัวให้่ไปหาอีกตัวแล้วให้ Lich เปิดท่าไม้ตายตามนะคับ ลองเอาไปเล่นกันดู รับลองว่าฝั่งตรงข้ามที่ไม่เคยเจอ คงจะร้องว้าววว โหด

คู่ที่ 4 Demon Witch คู่กับ Shaman คู่นี้นะครับ เรียกได้ว่าเป็น เสกโลโซ ได้เลยครับเพราะว่ามี Skill ที่ สาป เป็น กบ ไก่ หรือ เขียด เจอแค่นี้ก็แย่ แล้ว ถ้าเล่น 2-2 ละก็ สู้คู่นี้ยากคับ ก่อนอื่นเลยให้ Shaman Buy Cyclone เพราะว่า Item อันนี้ เหมาะกับ Shaman เป็นที่สุด คือใช้แล้วจะทำให้ศูตรลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า แล้วก็จะมีเวลาให้เราเดินเลือกมุมว่าจะ อยู่มุมไหน ดีน้อ แล้วก็เอาท่าไม้ตายของ Shaman ขังศูตรฝั่งตรงข้ามได้เลยครับแถมจับฝั่งตรงข้ามอีก แค่นี้ฝั่งตรงข้ามก็ ตีงูออกมาไม่ได้ ส่วน Lion ก็ คอย เสก Hero อีกตัวแล้วก็ Stun แค่นี้ก็ทำให้ั่ฝั่งตรงข้ามก็จะหาทางรับมือเรายากแล้วล่ะครับ ยิ่งปล่อยให้เกมส์ Late ไปก็ชนะอยู่แล้วครับ ถ้าซื้อ Item Hex อีกคนละอันแล้วก็ Cyclone พกกันคนละอันแค่นี้ ฝั่งตรงข้ามก็จะทำไรเราไม่ได้แล้วล่ะคับ เดี๋ยวกบ เดี๋ยวเขียด ไก่บ้างล่ะ

คู่ที่ 5 Witch Doctor คู่กับ Magnatuar คู่นี้ผมว่าก็โหดดีเหมือนกันอีกคู่นึงนะครับ เพราะว่าเปิดฉากสู้กัน ให้ Magnatuar เปิดด้วยท่าไม้ตาย แล้วให้ Witch Doctor ตามด้วย Skill 1 แล้วก็ตามด้วยท่าไม้ตาย แค่นี้ก็จะทำให้ Double Killer แบบสบายๆ แล้วล่ะคับ

คู่ที่ 6 Crystal Maiden คู่กับ Omnikinght ปกติส่วนมากคู่นี้ มักไม่ค่อยจะมีคนเล่นกันเท่าไรนะคับ เนื่องจาก Maiden เป็น Hero ที่ เกราะน้อยและนิ่มมากไปหน่อย ถ้ามาจับคู่กะ Ominiknight โดยให้ Ominiknight ใส่ Skill ป้องกันเวทย์ ให้กับ Maiden แล้วให้ Maiden ใช้ท่าไม้ตาย แค่นี้ฝั่งตรงข้ามก็จะหยุดการร่ายท่าไม้ตาย ของ Maiden ไม่ได้แล้วคับ

ยังไงเพื่อนๆก็ลองเลือกคู่ Hero Combo กันดูนะครับว่าชอบคู่ไหน บางคู่อาจจะต้องใช้เวลาการฝึกเล่นด้วยกันบ่อยๆ เพื่อทำให้มีจังหวะในการ ทำ Combo มากขึ้นแล้วถ้าผมมี ทริค อะไร ดีๆ แล้วจะนำมาฝากเพื่อนๆ กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น